Những cách không phức tạp để đề phòng thoái hóa đốt sống cổ

Biểu hiện cơ bản của bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ là đau mỏi vùng cổ, bả vai, đau lan sang cánh tay. Có những bệnh nhân đau kéo đạt cực khoái đầu, hốc mắt làm hoa mắt chóng mặt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như sinh hoạt.

thoai hoa dot song co

Thoái hóa vùng cột sống cổ đa phần là do tủy sống của xương cổ hoặc dây tâm thần bị đè nén làm cho các bộ phận phối hợp với tâm thần đau buốt, bại liệt. Nếu đau buốt do thoái hóa đốt sống cổ tạo lên, khi ấn vào vùng đau buốt không cảm thấy đau. Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta đều có biện pháp phòng chống.

Tập luyện cơ cổ

Đây là cách thức có hiệu quả nhất để phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Thao tác cụ thể: đặt 2 tay ở phía sau não, đầu dồn sức về phía sau, hai tay lại sử dụng lực “chống lại” đẩy về phía trước, duy trì phong thái từ 3-5 phút, mỗi lần làm 30 -50 lần, mỗi ngày 2 lần.

Cân bằng dinh dưỡng

Bữa ăn của người bị thoái hóa cột sống cổ nên có canxi, chất đạm, vitamin B, vitamin C và vitamin E làm thành phần chính, kỳ lạ là cá, xương đuôi lợn, đỗ vàng, đỗ đen hàm chứa nhiều protein song song ăn nhiều mướp đắng, cây sắn dây.

Tuyển lựa gối dễ định hình

Nên chọn loại gối dễ định hình đồng thời khi ngủ đặt gối ở sau ót chỗ đốt xương cổ.

Hơn nữa phải đảm bảo có giấc ngủ đầy đủ.

Kĩ lưỡng động tác quay vòng đầu, cổ

Không ít người thích tập lắc vòng đầu và cổ để thư giãn phần cổ, cho rằng làm như thế có thể phòng chống thoái hóa đốt sống cổ. Chuyên gia khuyến cáo, quay vòng đầu, cổ có thể giảm nhẹ sự suy nhược cơ thể của cơ bắp vùng cổ, nhưng những cá nhân có đĩa vùng cột sống cổ lồi ra, thoái hóa cột sống cổ không nên tập. Quay vòng đầu, cổ quá độ có năng lực làm nặng hơn bệnh thoái hóa đốt sống cổ, người già tốt nhất không nên tập lắc, quay cổ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *