Những bài tập hữu hiêu chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm

Trong cuộc sống có rất nhiều bài tập chữa thoát vị đĩa xương sống rất đa dạng. Người bệnh có thể tập bằng các động tác thể dục, yoga, aerobic hay qua các môn thể thao.

Tập thể dục không giúp giảm đau nhức ở lưng cấp. thực sự, ra sức quá sức có thể gây phản tác dụng. Bắt đầu tập từ 4 đến 8 tuần bị đau.

người bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Các bài tập duỗi cơ tỏ ra hiệu quả trong việc giảm mức độ đau, trong khi các bài tập tăng cường chức năng lại tốt trong phục hồi hoạt động của cơ và khớp. Bác sĩ có thể chỉ định các bài tập lưng làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

 

Các bạn muốn thêm thông tin về chữa bệnh đau lưng và sản phẩm an cốt nam trị bệnh.

 

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm không cần một chương trình tập luyện cường độ cao như nâng tạ nặng. Các bài tập phản khoa học động tác và luyện tập với cường độ cao là nguyên cớ gây đau lưng trở lại. những người bị thoát vị đĩa đốt sống nên tránh các động tác làm cơ căng quá mức về phía sau hoặc kiến nghị chuyển động xoay bất chợt như bóng đá, golf và ballet.

 

Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập giãn cơ như yoga nâng cao sự săn chắc cơ và tính linh hoạt, làm giảm đau lưng.Yoga được thiết kế để đạt được sự cân đối cả thể chất và tinh thần, có thể bổ ích ngăn ngừa tái phát bệnh thoát vị đĩa xương sống.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài luyện tập cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ liên kết đốt sống giúp chữa thoát vị đĩa đệm

Các vận động thể chất vừa phải gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội cũng giúp giảm đau, tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp ở bụng và lưng mà không áp bức lên cột sống. Chạy bộ thường không được động viên cho đến khi cơn đau biến mất và cột sống khỏe mạnh trở lại.

 

Để kết thúc được căn bệnh thoát vị đĩa đệm chúng ta phải biết chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tận gốc ra sao?

 

Các bài tập giãn cơ đơn giản hay các bài tập aerobic có thể làm giảm hạ đau nhức mà người bệnh đang phải chịu. Khi bắt đầu tập thể dục aerobic, nên tập 10 phút mỗi ngày rồi tăng dần thời gian lên mức 30-40 phút hàng ngày và 5 ngày/1 tuần.

 

Lưu ý cho người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Không người bệnh thoát vị đĩa cột sống nào nên thực hiện các bài tập đề nghị phải cúi xuống sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tại thời điểm đó, các đĩa xương sống được chứa nhiều dịch lỏng hơn và dễ bị thương tổn hơn trước áp lực do động tác cúi người này.

 

Xem thêm về triệu chứng thoát vị đĩa đệm

 

Tập thể dục có thể là một cách thú vị để chữa thoát vị đĩa đốt sống. người bệnh và bác sỹ có thể bàn bạc với nhau để mở mang một chương trình bình phục chức năng riêng, thích hợp điều kiện từng người. Chuyên gia là người hiểu những hạn chế và khả năng cột sống của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những bệnh nhân tự luyện tập mà không có chỉ dẫn của chuyên gia khiến tình trạng bệnh nặng hơn so với những người vật lý trị liệu khoa học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *