Giảm đau nhanh nhất nhờ 3 bài tập thoái hóa đốt sống cổ thực hiện tại nhà

Ngoài việc dùng thuốc, điều chỉnh chế độ ăn uống bạn cũng có thể thực hiện các bài tập thoái hóa đốt sống cổ ngay tại nhà. Vừa dễ thực hiện, lại tạo tâm lý thoải mái, các bài tập này bạn nên thực hiện thường xuyên sẽ giúp tình trạng bệnh khả quan hơn rất nhiều. 

Hướng dẫn thực hiện bài tập thoái hóa đốt sống cổ

Những bài tập dưới đây sẽ giúp ngăn chặn được các cơn đau bất thường của thoái hóa đốt sống cổ.

Bài tập thoái hóa đốt sống cổ tại nhà
Bài tập thoái hóa đốt sống cổ tại nhà

Tập luyện Yoga thường xuyên

Hãy tranh thủ thời gian vào những buổi sáng hoặc tối để tập Yoga là tốt nhất. Tuy nhiên với khỏang thời gian đó,bạn chỉ cần dành 20 phút mỗi ngày là cũng có thể học đủ những động tác yoga đơn giản.  Không phân biệt giới tính, yoga tốt cho cả nam và nữ. Và hiện nay, tỉ lệ người mắc thoái hóa đốt sống cổ xuất hiện tương đồng ở cả nam lẫn nữ do đó việc tập yoga là rất cần thiết. Tập yoga dành cho những người bị thoái hóa đốt sống cổ có nhiều tư thế khác nhau: vặn mình thư giãn, sát tường, vươn dài,.. Bằng việc theo dõi các video hướng dẫn trên Internet bạn cũng có thể tự tập yoga dễ dàng tại nhà.

Bài tập xoay cổ

Với những người đã mắc bệnh lại thêm việc ngồi sai tư thế thì nguy cơ khiến cho những cơn đau của bệnh thoái hóa đốt sống cổ kéo dài thêm. Việc ngồi sai tư thế trong tình trạng cúi gập cổ, nằm gục trên bàn. Nếu không muốn phải chịu những cơn đau nhức khó chịu đó, bạn có thể tranh thủ tự tập những động tác xoay cổ. Chỉ với mấy động tác đơn giản, những cơn đau của bạn sẽ nhanh chóng biến mất ngay.

Tự tập luyện giúp giảm đau
Tự tập luyện giúp giảm đau

Cách thực hiện như sau: Đầu tiên gập cổ về phía trước, sau đó ngửa cổ ra phía sau; nghiêng cổ sang bên phả rồi lại nghiêng cổ sang bên trái. Cứ như vậy làm động tác đó làm đi làm lại 8 lần, không quên kết hợp cùng động tác khéo léo xoay cổ.

>>> Nếu bạn không đọc những thông tin sau sẽ không biết đầy đủ về bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Tuy nhiên bác sỹ cũng có lưu ý nếu tập sai cách cũng có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. Nếu đau quá không được tự vặn cổ mà phải tiến hành đúng theo các bước hướng dẫn.

Vận động cơ vai

Người bệnh sẵn sàng trong tư thế người đứng thẳng, để hai tay song song với hai vai, tay chú ý nắm hờ. Như thế tiến hành xoay vai, tay sao cho 2 vai nhô lên và cổ tụt xuống. Chú ý làm sao cho đỉnh vai sát với tai. Cứ làm như vậy làm đi làm lại, đổi chiều cho đều từ trước ra sau và ngược lại. Đếm động tác cho đủ 30 lần là vừa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *